ทำเล: อยู่ในย่าน Shinsekai (ย่านที่มีหอคอย Tsutenkaku) เดินไม่ถึง 5 นาทีจาก Exit 5 ของสถานี Dobutsuen-mae (มีทั้งสายสีแดง Midosuji และสีน้ำตาล Sakaisuji ผ่าน) ซึ่งทางออก 5 ขึ้นมาจะเจอกับห้าง Maruhan ที่ชั้น 2 มีดองกิโฮเต้

2

ทางเข้าย่าน Shinsekai จะเห็นตึกรร.อยู่ขาวๆ ทางขวา (หลังมินิมาร์ท)

5_2

ตรงข้ามรร. จะเป็นร้านซูชิเล็กๆ

 

22

ข้างรร. มีร้านราเม็ง และตู้กดน้ำแบบ 100 เยนอยู่หลายตู้เลยล่ะ

25
26
ระหว่างทางจากสถานีไปรร. มีทั้งแฟมิลี่ Daiso ร้านอาหาร ร้านขายยา คือถ้าไม่ได้กลับดึกแบบมากๆๆ เดินกลับรร.ก็ปลอดภัย ยังสว่างอยู่
**ข้อควรระวัง: เนื่องจากถัดลงไปจากสี่แยกที่ Exit 5 ตั้งอยู่ เป็นย่านที่หลายคนน่าจะเคยผ่านตาว่ามี Homeless shelter อยู่ เพราะงั้นจะเจอคนเร่ร่อนอยู่บ้าง (เราเลยไม่เฉียดลงไปจากแยกนั้นเลย คือทางไปสถานี Shin-Imamiya อ่ะค่ะ คือไม่รู้ว่าเป็นไง แต่พอดีไปกันผญสองคนก็เลยกันไว้ก่อน ขนาดออกมาตอนเช้า แวะเข้าแฟมิลี่ที่อยู่ข้างๆ ดองกี้ ก็ยังเจอคุณลุงโฮมเลสมาพึมพัมๆ วนเวียนอยู่รอบๆ ไม่ยอมไปไหนซักพักเลย)

2. พูดถึงรร.
 สไตล์สะอาด เรียบๆ ค่ะ ไปถึงก่อนเวลาเช็คอินสามารถฝากกระเป๋าไว้ก่อนได้ แล้วบอกพนักงานไว้ว่าจะกลับมาประมาณกี่โมง ระหว่างที่พักที่นี่ เงียบสงบ ไม่มีใครส่งเสียงโวยวาย และทั้งที่รร.ตั้งอยู่ในย่านที่มันจะครึกครื้นตอนกลางคืน แต่พอเข้ารร.ก็เงียบดี
4

5

พนักงานต้อนรับ ตอนเช็คอินเราเจอผู้หญิง ซึ่งสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ไม่มีปัญหา แต่พอเจอพนักงานผู้ชายอีกคน จะถามหาตู้กดน้ำเปล่า (เพราะเห็นแต่ตู้กดน้ำแข็ง) คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอนแรกบอกมี อธิบายไปมา บอกมีแต่น้ำแข็ง (สรุปมีมั้ย จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ 55)
7
7_2 (1)

6

บรรยากาศในชั้นที่พัก ชั้นที่เราพักมีตู้กดน้ำหยอดเหรียญ และกดน้ำแข็งฟรี

3. อุปกรณ์ในห้องพัก: มีให้ถือว่าครบอยู่ค่ะ ตั้งแต่สลิปเปอร์ พวกยาสระผม ครีมนวด สบู่ ไดร์เป่าผม ตู้เย็น (เล็ก) ตู้เซฟเล็ก มีดโกน แปรงสีฟันพร้อมยา แผ่นสำลีและก้านคอตตอนบัต มีกาน้ำ แก้วกาแฟ มีชาเขียว และกาแฟให้ฟรีทุกวัน ในห้องมีเครื่องปรับความชื้นด้วย (humidifier)
ทีวี ไวไฟฟรี มีชุดนอนให้ด้วย

8

ทางเข้าห้องพักแบบ standard

9

ข้างประตูมีตู้เสื้อผ้าเล็กๆ แอบอยู่ ภายในมีไม้แขวน และตู้เซฟเล็กให้

10

เตียง double bed มาตรฐาน มีโคมไฟ dim light ให้ที่หัวเตียง 

12

ปลายเตียงมีทีวี และเป็นหน้าต่าง (ข้างๆ มีที่เสียบปลั๊ก)

13

มีโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ และกระจกบานใหญ่

16

ไดร์เป่าผม, ชา กาแฟ, แก้วน้ำ, กาน้ำ, และเครื่องทำความชื้น

17

ตู้เย็นขนาดเล็ก พอแช่น้ำ หรืออะไรเล็กๆ ได้นิดหน่อย (ข้างซ้ายแท่งๆ คือไฟฉาย LED)

18

ห้องน้ำถือว่าสะอาด มีแปรงสีฟัน สำลี มีดโกน เติมทุกวัน

19

ที่ชาร์ตไฟมีทั้งแบบปลั๊ก (แต่เป็นหัวแบนแบบญี่ปุ่น เราลืมเอาตัวแปลงไป รร.ไม่มีให้ แต่ไปหาซื้อจาก Daiso มาใช้แก้ขัดได้ค่ะ) ที่ชอบคือมีที่ชาร์ตแบบ USB ตรงได้เลย สะดวกดีค่ะ
14
ป.ล. สามารถแจ้งกับพนง.ได้ว่าต้องการให้ทำความสะอาดทุกวัน ห้องก็จะเหมือนใหม่ทุกวันค่ะ ^^
4. บริเวณรอบๆ รร.: ไม่อดตายแน่นอน ข้างรร.มีร้านราเม็ง (เปิด 11.30)
ดึกดื่น ก็เดินหาร้านกินในย่านชินเซไคได้เลย รอบๆ รร.มีตู้กดน้ำเยอะ ส่วนใหญ่เป็นตู้แบบ 100Y ทั้งตู้
หัวมุมทางเข้าซอยมีมินิมาร์ท Daily Yamazaki
21

ตรงข้ามมีร้าน Kitchen Origin ที่เปิดแต่เช้าตรู่ ขายเป็นพวกข้าวปั้นโอนิกิริ เบนโตะกล่องๆ และมีพวกสลัด ของทอดต่างๆ ให้ตักใส่กล่องได้ (ขายเป็นกรัม) ในร้านยังมีที่ให้นั่งกินได้เลย มีห้องน้ำ ที่ล้างมือให้พร้อม สะดวกมากๆ (เราออกจากรร.เช้าทุกวัน ก็กินร้านนี้บ่อยค่ะ) *ถ้าแวะไปช่วงเย็นๆ กลางคืน อาหารกล่องๆ ข้าวปั้นก็จะลดราคาด้วย

 23
24
ย่านนี้ใกล้กับสวนสัตว์ tennoji, หอคอย tsutenkakuSpa World, สถานี Ebisucho แบบเดินถึง// สถานี Namba, Shinsaibashi นั่งต่อไปอีกแค่ 3 และ 4 สถานีเอง ใกล้ๆ เลย
สรุปภาพรวม: เราให้ 4.5/5 ขัดใจเรื่องตู้กดน้ำฟรีในรร. ที่สรุปไม่รู้ว่ามีหรือไม่มีกันแน่ 😂 เพราะเจอพนักงานที่สื่อสารไม่ค่อยได้พอดี เรื่องอื่นถือว่าดีมาก (เราจองเป็น package พร้อมตั๋วด้วย ราคาถือว่าถูกมากถ้าเทียบกับรร.อื่นๆ) หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกรร.นะคะ ^^