ถึงแม้บ้านเราร้านบุฟเฟ่ต์ชาบู ปิ้งย่างจะมีอยู่มากพอๆ กับ 7-11 แล้ว ก็ยังมีร้านแนวเดียวกันเกิดใหม่เรื่อยๆ เหมือนร้านนี้ล่ะ “KITSUNE Shabu Sushi Yakiniku Buffet” (The Crystal SB ราชพฤกษ์)
ตอนแรกเห็นจาก Facebook โอ้โห!! ดูอลังการ เมนูเยอะไปหมด แถมของหวานก็ไม่ธรรมดาด้วย บวกกับเห็นเพื่อนไปกิน แถมเห็นโปรหน้าเฟสว่า เฮ้ยยย special menu เป็น engawa sushi ด้วย วันสุดท้ายแล้ว ก็เลยไปลองเลย แต่! อย่างที่เกริ่นไปว่าเป็นชาบู ปิ้งย่าง แต่หลังจากกินมาแล้ว รู้สึกว่า “ของหวาน” ชนะอ่ะ!?
kitsune_1
ร้านอยู่ที่ชั้น 2 ของ The Crystal SB ราชพฤกษ์ (โลโก้จิ้งจอกเด่นเลย หาไม่ยาก) ตอนไปถึงประมาณ 11 โมงกว่า เลยไม่ต้องรอคิว เข้าไปได้เลย *ใครที่อยากกินทั้งชาบู และปิ้งย่าง อาจจะต้องรอคิว เพราะโต๊ะแบบที่มีเตาปิ้งด้วย น่าจะน้อยกว่าโต๊ะที่เป็นชาบูอย่างเดียว พนักงานถามเราก่อน เราบอกชาบูอย่างเดียว ก็เลยไม่ต้องรอคิว เย้!
kitsune_2
อ้อ! ลืมบอกว่าหม้อชาบูที่นี่แยกเลยของใครของมัน ซึ่งดีมาก เพราะอย่างเราแพ้กุ้ง บางทีถ้าหม้อรวม คนไปด้วยก็จะพาลกินกุ้งไม่ได้ แยกแบบนี้แหละดีแล้ว เข้าไปถึงบรรยากาศร้านจะคล้ายๆ พวกโออิชิบุฟเฟ่ต์ ที่แยกซุ้มอาหารเป็นอย่างๆ ให้เราเดินไปตัก ไปหยิบเองตามสบาย
ตรงกลางร้านที่เป็นซุ้ม Tepanyaki, Seafood, Kushikatsu เรียงติดกันลักษณะเป็นครึ่งวงกลม ด้านในก็จะมีพนักงานคอยเติมของ ทำ Tepanyaki สไลด์เนื้อต่างๆ ไปด้วย ส่วนข้างๆ ซุ้มของทอด ก็จะมีตู้เย็นใส่พวกเนื้อต่างๆ แบ่งเป็นตู้เนื้อสำหรับชาบู และปิ้งย่างแยกกันเลย
kitsune_10
มาดูหน้าตาเมนูกัน ก็ตามสไตล์ชาบู มีน้ำซุปให้เลือก 6 แบบ (ตอนนี้ถ้าแอดไลน์ของร้าน จะเลือกได้ 2 ซุปต่อ 1 คน)
kitsune_4.jpg
kitsune_6.jpg
และถ้าอยากกิน Special Menu ก็ต้องกดเข้าไปใช้คูปองที่ทางร้านแจกไว้ทางไลน์ด้วย (เมนูพิเศษเปลี่ยนทุกอาทิตย์)
kitsune_5
แท๊น! แก้วกดน้ำแบบแยก 2 ฝั่ง อยากกินน้ำอะไรกดได้เลย ลืมถ่ายไลน์น้ำมา แต่ก็จะมีพวกน้ำอัดลม ชา น้ำอัญชัญมะนาว ซึ่งหวานมาก ก็เลือกกดได้ตามใจ แต่เอาแก้วออกนอกร้านไม่ได้นะ (ไม่เหมือนของ You & I ที่ก่อนออกจะกดน้ำอะไรก็ได้ออกมาเดินถือกินได้เลย เราว่าดี ลูกค้าชอบ แถมร้านได้โปรโมทไปฟรีๆ ด้วย เพราะที่แก้วมีโลโก้ร้าน คนถือเดินไปทั่วห้าง ผ่านตาไม่รู้กี่คู่ ฮึๆ)
kitsune_8
ซุ้ม Tepanyaki
มาดูซุ้มเทปันกัน เค้าจะมีรูปเมนูตั้งเรียงๆ ไว้ เราอยากกินอะไรก็เอาบัตรสีแดงไปวางต่อคิวไว้ (จะได้รับจากพนักงานตั้งแต่แรกเลย) ส่วนในกล่องสีเขียว ไว้ใส่บัตรสีเขียวที่เป็น special menu ซึ่งของซุ้มเทปันตอนที่ไปกินเป็นแฮมเบิร์กฮอกไกโดโปะชีส (เป็นเนื้อวัว เลยอดไป เพราะไม่กินเนื้อจ้าาา)
tepanyaki
เราลองสั่งมา 3 อย่างคือหอยเชลล์ย่างซอส หมูย่างวาซาบิ และท้องแซลมอนย่าง รสชาติกลางๆ ทั้ง 3 อย่าง แต่ท้องแซลมอนหนังกรอบดี (แต่น้ำมันจากการย่างนี่ชุ่มเลย 55 กินไม้เดียวเลี่ยนเลย)
sushi
ซุ้มซูชิ (Sushi Bar)
เหมือนกัน เอาบัตรไปหย่อนไว้ หรือจะเขียนใส่กระดาษที่เค้ามีให้ก็ได้ (แต่ special menu ต้องเอาบัตรสีเขียวไปหย่อน) ที่นี่เค้าหั่นปลาหน๊า หนาาาา คือกินได้ไม่เยอะ เพราะเลี่ยนจังเลยค่ะ 55 รสกลางๆ นะ ไม่ได้อร่อยจนเวอร์วัง แต่ก็ไม่ได้แย่จนกินไม่ได้
seafood
มาถึงซุ้ม Seafood กันบ้าง
จะมีซาชิมิแซลมอนชิ้นโคตรหนาอีกเช่นเคย มีปูอัด ไข่หวาน ปลาแซลมอนนอร์เวย์ (เค้าเขียนไว้นะ) หอยแมลงภู่ ปลาหมึก และกุ้งเป็นถังๆ (ลืมถ่ายกุ้งมาเลย ด้วยความที่ไม่กินกุ้ง เลยมองผ่านไปเลย)
ทุกอย่างที่หยิบมาสดใช้ได้ แต่แซลมอนไม่รู้ทำไมจืดๆ อ่ะ 55 มันไม่ค่อยฟินเท่าไร (ส่วนน้ำจิ้มซีฟู้ดที่หยิบมา กะว่าจะต้องแซ่บจี๊ด แต่พอกินแล้วมันเค็มนำ หวานตามแฮะ)
kitsune_7
ซุ้มของทอดสไตล์ญี่ปุ่น (Kushikatsu)
จะมีหลายๆ อย่างเสียบไม้ มีหม้อทอด 2 ฝั่ง อยากกินอะไรให้หยิบแล้วชุบแป้ง ชุบเกล็ดขนมปัง ทอดเองได้เลย ก็ดูสนุกสนานดี เด็กๆ น่าจะชอบ (แต่ระวังน้ำมันร้อนนะจ๊ะ)
dessert
ซุ้มของหวาน
มา! ไฮไลท์ของที่นี่ ที่บอกไว้ตั้งแต่แรกว่า “ชนะเลิศ” เพราะอร่อยเกือบทุกอย่าง! ไม่เหมือนของหวานตามร้านบุฟเฟ่ต์ทั่วไปที่ “มีไว้ เพื่อให้รู้ว่ามี” ของที่นี่มีตั้งแต่เค้กต่างๆ มูส เจลลี่ช็อต ทาร์ตชีส และทาร์ตช็อกโกแลต ครีมบูเล่ ชูครีม ไอศกรีม (ยี่ห้อ i-fresh) และ chocolate fountain หรือน้ำพุฟองดูช็อกโกแลต (เคลมว่าใช้ของ Nutella ด้วยจ้า)
kitsune_23
ณ จุดนั้นอิ่มมากแล้ว แต่ก็ยังสามารถยัดของหวานเหล่านี้ลงไปได้ (คิดดูอร่อยแค่ไหน อิๆ) โดยเฉพาะชูครีม ชอบมากกก กินไปตั้ง 2 ก้อน คือปกติเป็นคนไม่ชอบกินของหวานที่หวานปรอทแตก อันนี้ครีมออกนมๆ ละมุนๆ ไม่หวานมาก ทาร์ตชีสก็ดีหอมชีส ไม่หวานเลี่ยน red velvet ก็อร่อย ครีมด้านบนเป็นชีส ไม่หวานเกิน
kitsune_25
พอจะวางท้องแล้ว สุดท้ายเอาน่ะ ไหนๆ มาแล้ว เดินไปหยิบมูสช็อกโกแลต ชูครีม และทาร์ตช็อกโกแลตมาปิดท้ายอีกที (กระเพาะของหวานแยกจากของคาวเสมอ) ช็อกโกแลตดี ไม่หวานมาก ออกแนวดาร์คๆ ด้วย (ชอบกินดาร์คช็อกเป็นพิเศษ) เสียดายแค่ตัวแป้งทาร์ตแข็งไปหน่อย ไม่งั้นจะเริ่ดมาก
สรุป
ในความเห็นเรา รู้สึกว่าของคาวโอเค หลากหลาย ของไม่แย่ (แต่ก็ไม่ได้ว้าว) อย่างพวกเนื้อหมูที่หยิบมาชาบู คือมันดูไม่ค่อยน่ากินเท่าไร หั่นมาขาดๆ หน่อยบางอัน (ถ้าแนวชาบู ส่วนตัวยังชอบร้าน You & I หรือ Akiyoshi มากกว่า ราคาก็พอๆ กันเลย) ของทะเลสดดี แต่น้ำจิ้มซีฟู้ดไม่ค่อยแซ่บ
สิ่งที่ชนะของร้านนี้คือ “ของหวาน” อร่อยเกือบทุกอย่าง โดยเฉพาะช็อกโกแลต กับชูครีม 🙂
พูดถึงราคานิดนึง ร้านบอกว่า 699+ (NET แล้วประมาณ 750 บาท/คน ถ้าจำไม่ผิด)
รายละเอียดเพิ่มเติมลองไปดูใน facebook ของร้านเอาได้เลย (มิได้หน้าม้าแต่อย่างใด แปะไว้เผื่อใครต้องการเฉยๆ จ้า) https://www.facebook.com/kitsuneshabu/